PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI

Trưởng phòng Công tác xã hội

Thạc sỹ Bùi Thị Hồng

Phó Trưởng phòng Công tác xã hội

Thạc sỹ Vũ Thị Xuân

PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI - SOCIAL AFFAIR DEPARTMENT

 

 

 

PHÒNG CÔNG TÁC XÃ HỘI BỆNH VIỆN THANH NHÀN

 

  1. Địa chỉ liên hệ: Tầng 1 sau tòa nhà A, bệnh viện Thanh Nhàn – Số 42 Thanh Nhàn, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
  2. Email: ctxhbvtn@gmail.com
  3. Cơ cấu tổ chức bộ máy:
  • Tổng số: 10 cán bộ
  • Ths Luật: 01; Ths QLKT: 01; Ths QLBV: 01; Chuyên viên: 01; Dược sĩ: 01; KTV: 01; Cao đẳng Điều dưỡng: 03; Nữ hộ sinh: 01
  • Danh sách nhân sự:

STT

Họ và tên

Chức vụ

Trình độ học vấn

Điện thoại

  1.  

Bùi Thị Hồng

Trưởng phòng

Thạc sỹ

0912.525.363

  1.  

Vũ Thị Xuân

Phó Trưởng phòng

Tổ trưởng Tổ Hành chính hỗ trợ người bệnh – chăm sóc khách hàng

Thạc sỹ

0912.318.684

  1.  

Mẫn Thị Vân Anh

Tổ trưởng Tổ Truyền thông

Dược sỹ

097.580.1992

  1.  

Đoàn Thị Thanh Nhàn

Tổ trưởng Tổ An sinh xã hội.

CĐ. Điều dưỡng

090.440.2909

  1.  

Vũ Hương Giang

Nhân viên

Thạc sỹ

0982.892.827

  1.  

Vương Thị Hậu

Nhân viên

Chuyên viên

0385.26.29.29

  1.  

Trần Thị Huyền Trang

Nhân viên

CĐ. Điều dưỡng

0917.528.998

  1.  

Nguyễn Thị Minh Hương

Nhân viên

CĐ. Điều dưỡng

0839.293.000

  1.  

Phạm Thị Hằng Nga

Nhân viên

Kỹ thuật viên

0982.152.124

  1.  

Nguyễn Thị Khánh Linh

Nhân viên

Nữ hộ sinh

0965.536.967

 

  1. Các trưởng phòng qua các thời kỳ:

  • Từ 08/2020 đến nay: Ths. Bùi Thị Hồng - Trưởng phòng Công tác xã hội.

  2. Các Phó phòng qua các thời kỳ:

  • Từ 07/2023 đến nay: Ths. Vũ Thị Xuân – Phó trưởng phòng Công tác xã hội.

 

  1. Lịch sử hình thành:

Ngày 08/10/2015 Ban Giám đốc Bệnh viện thành lập Tổ Công tác xã hội theo Quyết định số 287/QĐ-BVTN trực thuộc phòng Chỉ đạo tuyến Bệnh viện.

Ngày 16/8/2020 Tổ Công tác xã hội được thành lập thành Phòng Công tác xã hội theo Quyết định số 275/QĐ-BVTN của Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn.

  1.  Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn:

Dưới sự lãnh đạo của Giám đốc bệnh viện, phòng Công tác xã hội với vai trò là một phòng ban chức năng: hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh, đồng thời kết nối, hỗ trợ các vấn đề về xã hội, các khó khăn của các bệnh nhân và gia đình trong Bệnh viện. Bên cạnh đó Phòng Công tác xã hội còn đảm nhận vai trò truyền thông, cung cấp thông tin đến người bệnh và mọi hoạt động dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Bệnh viện.

Phòng được chia làm 03 Tổ công tác: Tổ Hành chính hỗ trợ người bệnh – chăm sóc khách hàng, Tổ Truyền thông và Tổ An sinh xã hội.

Phòng có gần 100 mạng lưới viên công tác xã hội là các Bác sỹ, điều dưỡng của các khoa phòng trong toàn Bệnh viện.

  1. Hỗ trợ, tư vấn giải quyết các vấn đề về công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh:

+ Tại khu khám bệnh: Tiếp đón, hướng dẫn, cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh hoặc phòng khám bệnh, phân luồng bệnh nhân để được khám đúng chuyên khoa, hướng dẫn BN lấy số thứ tự khám bệnh.

+ Hỗ trợ, tư vấn cho người bệnh về quyền, lợi ích hợp pháp và nghĩa vụ của người bệnh, các chương trình, chính sách xã hội về bảo hiểm y tế, trợ cấp xã hội trong khám bệnh, chữa bệnh.

+ Giải đáp thắc mắc, xoa dịu người bệnh về ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình khám chữa bệnh …

+ Cập nhật và tổ chức phổ biến các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến công tác khám bệnh, chữa bệnh, hoạt động của bệnh viện cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh.

+ Hỗ trợ nhân viên y tế về thông tin người bệnh, kết nối giữa người bệnh và nhân viên y tế tại các khoa/phòng.

+ Phân công lịch trực, vị trí hướng dẫn cho nhân viên hỗ trợ khách hàng. Tổng hợp, làm đề xuất báo cáo kịp thời các sự cố, vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc cho Trưởng phòng.

+ Kiểm soát, Quản lý các trang phục, dụng cụ, thiết bị được giao cho nhân viên chăm sóc, hỗ trợ khách hàng.

+ Hỗ trợ khẩn cấp các hoạt động công tác xã hội cho người bệnh là nạn nhân của bạo hành, bạo lực gia đình, bạo lực giới tính, tai nạn, thảm họa, bảo đảm an toàn cho người bệnh: hỗ trợ về tâm lý, xã hội, tư vấn về pháp lý, giám định pháp y, pháp y tâm thần và các dịch vụ phù hợp khác.

+ Phối hợp cùng nhân viên các phòng chức năng trong bệnh viện để hoàn thành tốt công việc.

+ Phối hợp tham gia giảng dạy cho sinh viên thực tập và thực tế về công tác xã hội tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

+ Tham gia giao ban khối nội, ngoại để ghi nhận các trường hợp đặc biệt của người bệnh (bệnh nhân vô gia cư, trẻ bị bỏ rơi, hoàn cảnh khó khăn...). Cập nhật các công tác hoạt động của 2 khối và Bệnh viện.

+ Thực hiện các nhiệ vụ khác khi được Ban lãnh đạo Bệnh viện phân công.

 

  1. Thông tin truyền thông:

+ Xây dựng kế hoạch, bổ sung, điều chỉnh các hoạt động Thông tin, truyền thông, GDSK theo chỉ đạo của TP; Hoàn thiện KH tuần/tháng/quý/năm của tổ/phòng/BV trình Lãnh đạo phòng phê duyệt; Tổng hợp BC theo quy định.

+ Quản lý, điều hành, giám sát và chịu trách nhiệm trước TP về các hoạt động của tổ; kịp thời BC tiến độ thực hiện và những khó khăn, giải pháp khắc phục trong thực thi nhiêm vụ.

+ Chủ động đề xuất kế hoạch, tổ chức buổi gặp mặt PV, nhà báo thường quy và đột xuất khi được TP và Ban Giám đốc phê duyệt.

+ Hỗ trợ, tiếp đón, chỉ dẫn cơ quan báo chí đến làm việc tại Bệnh viện khi được sự phân công của Ban lãnh đạo Bệnh viện.

+ Chủ động đề xuất và viết tin/bài về BV và Phòng CTXH khi được phê duyệt đăng website, đăng fanpage, các báo/đài …

+ Quản trị nội dung, trả lời comment trên fanpage, đề xuất link bài từ f.p lên website và ngược lại; phát hiện các vấn đề, khủng hoảng các thông tin cần xử lý trên f.p.

+ Phụ trách quay, chụp ảnh các chương trình, sự kiện của phòng, của các đơn vị và của BV khi được phê duyệt; biên tập tư liệu bàn giao cho CB đầu mối; lưu phòng CTXH.

+ Quản lý danh mục và sản phẩm truyền thông; Phối hợp truy cập, cung cấp dữ liệu video, ảnh của các cá nhân/đơn vị khi được sự đồng ý của lãnh đạo phòng.

+ Thiết kế, sản xuất các ấn phẩm truyền thông của phòng CTXH, của BV khi được phê duyệt đề xuất: ảnh, video, clip, banron, banner…

+ Hoạt động Truyền thông Giáo dục sức khỏe: Định hướng, lập kế hoạch, tổ chức thực hiện các ý tưởng sản xuất các ấn phẩm truyền thông; Thu thập, sưu tầm, tổ chức ngân hàng lưu trữ và khai thác hiệu quả các sản phẩm truyền thông GDSK trong BV: video, clip, tờ rơi…các sản phẩm TT từ các đối tác để sử dụng trong hoạt động TTGDSK.

+ Tham mưu những ý tưởng mới, sáng tạo để hoàn thành tốt công việc được giao, chủ động báo cáo các công việc định kỳ.

+ Tham gia đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành Công tác xã hội bệnh viện.

+ Hỗ trợ, tiếp đón, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí đến làm việc tại Bệnh viện.

+ Viết bài, đăng tin website bệnh viện để quảng bá, tuyên truyền về hình ảnh bệnh viện.

+ Phối hợp với nhân viên tổ An sinh xã hội để đăng tải thông tin về hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện để kết nối những nhà hảo tâm, tài trợ, tổ chức quan tâm đến với người bệnh.

+ Gắn kết các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện tới phối hợp với Công tác xã hội bệnh viện.

  1. Vận động tiếp nhận tài trợ, an sinh xã hội:

+ Xây dựng kế hoạch, bổ sung, điều chỉnh các hoạt động Hỗ trợ, hướng dẫn NB, CLB người bệnh, Đề án tiếp sức NB ... theo chỉ đạo của TP; Hoàn thiện KH tuần/tháng/quý/năm của tổ/phòng/BV trình Lãnh đạo phòng phê duyệt; Tổng hợp BC theo quy định.

+ Quản lý, điều hành, giám sát và chịu trách nhiệm trước TP về các hoạt động của tổ; kịp thời BC tiến độ thực hiện và những khó khăn, giải pháp khắc phục trong thực thi nhiệm vụ.

+ Chủ động kết nối các cá nhân/nhóm tổ chức có nhu cầu hoạt động thiện nguyện tại BV, tìm nguồn lực xây dựng quỹ hỗ trợ người bệnh.

+ Tập hợp, cập nhật kịp thời và quản lý danh sách, thông tin liên lạc của các nhân/tổ chức thiện nguyện đã được kết nối.

+ Đề xuất, tổ chức thực hiện các hoạt động tri ân, chăm sóc đối tác, nhà hảo tâm, màng lưới CTXH...

+ Tìm hiều các hoàn cảnh bệnh nhân cần hỗ trợ nâng đỡ tâm lý và các hỗ trợ khác tại các khoa nội trú; Tổng hợp, quản lý và báo cáo các ca bệnh.

+ Hỗ trợ các trường hợp khó khăn về thủ tục HC, BHYT; hoàn thành các thủ tục hành chính theo quy trình của BV đối với các hoàn cảnh NB lang thang, không nơi nương tựa, trẻ bị bỏ rơi theo quy trình của BV.

+ Tổ chức thực hiện hoạt động CLB người bệnh/giảm nhẹ cho NVYT tại các đơn vị; chủ động liên hệ với các cá nhân/tổ chức để tăng cường nguồn lực, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện, báo cáo.

+ Xây dựng kế hoạch, phân công, quản lý, hỗ trợ các vị trí khác, tổng hợp, báo cáo các hoạt động: Tiếp nhận quà tặng: Suất ăn: Kết nối nhà hảo tâm, TT Dinh dưỡng, Nhà ăn Trường Sinh, các khoa liên quan để tổ chức thực hiện chương trình phát suất ăn; Quà tặng (tiền mặt/hiện vật): kết nối nhà hảo tâm, tổng hợp danh sách bệnh nhân tại khoa.

+ Xây dựng quy trình tiếp nhận tài trợ (tiền, hiện vật, trang thiết bị y tế…); quy trình hỗ trợ người bệnh khó khăn.

+ Phối hợp với mạng lưới Công tác xã hội tại các khoa, phòng bệnh viện để rà soát, tìm hiểu, tiếp nhận thông tin về hoàn cảnh người bệnh khó khăn đề nghị nhận hỗ trợ (gửi kèm giấy đề nghị hỗ trợ người bệnh khó khăn).

+ Liên hệ với chính quyền địa phương để xác minh thông tin về các hoàn cảnh cần hỗ trợ.

+ Phối hợp với bộ phận Truyền thông viết bài kêu gọi tài trợ, ghi nhận tấm lòng của các tổ chức, cá nhân hảo tâm dành cho các hoàn cảnh khó khăn.

+ Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện trong và ngoài viện.

+ Tổng hợp báo cáo tài chính về các trường hợp nhận hỗ trợ viện phí bệnh viện theo quý, năm. Cập nhật danh sách các nhà tài trợ lên website bệnh viện.

+ Tổ chức các sự kiện truyền thông cho hoạt động CTXH, đồng hành cùng NB  hàng ngày phát bánh, sữa, cháo tại các khoa điều trị trong bệnh viện. Tổ chức phối hợp các chương trình trong dịp ngày Lễ, ngày Tết, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; Tết thiếu nhi 1/6, ngày Thương binh liệt sỹ 27/7; Tết trung thu, Ngày Giải phóng thủ đô và Truyền thống Bệnh viện 10/10, tổ chức Giáng sinh, tổ chức Hội chợ 0 đồng (không đồng) cho người bệnh trong dịp Tết nguyên đán,…

  1. Thành tích thi đua khen thưởng:
  • Bằng khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tập thể đã có thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thành phố: Theo Quyết định số 4041/QĐ-UBND ngày 27/8/2021.
  • Giấy khen của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về Tập thể lao động tiên tiến: Theo Quyết định số 4347/QĐ-SYT ngày 31/12/2021.

 

 

Hãy liên hệ ngay với bộ phận lễ tân để nhận thông tin tư vấn gói khám sức khỏe định kỳ:

Hotline: 0911 224 099 Email: bvtn@hanoi.gov.vn

Đăng ký khám ngay

0911 224 099 Đặt lịch khám