5 CÁCH PHÒNG ĐỘT QUỴ ĐƠN GIẢN MỖI NGÀY

5 CÁCH PHÒNG ĐỘT QUỴ ĐƠN GIẢN MỖI NGÀY ☀

👉1. Đi bộ 20 phút mỗi ngày
Chúng tôi biết rằng – Bạn phải đi làm, chăm sóc con cái, làm việc nhà, nấu bữa tối,… Nhưng hãy dành 20 phút để đi bộ mỗi ngày. Thậm chí bạn có thể chia thành 2 lần, mỗi lần 10 phút cũng rất tốt. Một nghiên cứu được thực hiện trên gần 40.000 phụ nữ trong thời gian 12 năm đã cho thấy đi bộ khoảng 2 giờ/tuần có thể giảm nguy cơ đột quỵ 30%. Đi bộ nhanh sẽ giúp giảm gần 40% nguy cơ.

👉2. Chỉ nên ngủ 7 tiếng mỗi đêm
Các nhà khoa học ở trường ĐH Harvard cho thấy những người ngủ nhiều hơn 10 tiếng mỗi đêm có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ hơn 63% so với những người chỉ ngủ 7 tiếng. Đặc biệt nếu bạn ngủ ngáy, nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa nhiều gấp 2 lần. Điều này làm tăng nguy cơ mắc đột quỵ cũng như các bệnh về tim mạch và tiểu đường.

👉3. Quan tâm đến chứng đau nửa đầu
Những cơn đau đầu đặc biệt này có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ. Hầu hết những người bị chứng đau nửa đầu là phụ nữ, do sự thay đổi của nội tiết tố và thuốc men. Vì vậy, hãy đi khám bác sĩ để được kê đơn hay có các liệu pháp giải tỏa căng thẳng.

👉4. Ăn khoai lang
Ngoài khoai lang nên ăn thêm nho khô, chuối và bột cà chua. Bạn cũng không phải ăn tất cả cùng một lúc. Mỗi thực phẩm này đều chứa kali. Một chế độ dinh dưỡng giàu kali sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ 20% - một nghiên cứu gần đây đã cho thấy điều đó. Một số nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch như: rau củ quả, cá, gia cầm và các sản phẩm từ sữa.

👉5. Hạn chế tức giận
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cao huyết áp cho thấy rằng những người hay tức giận và tính khí hung hăng thường có nguy cơ mắc đột quỵ cao hơn.